วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"วิธีการสำเร็จ Amway"

     จากบทความก่อนหน้าท่านผู้อ่านก็จะได้รู้จักกับแอมเวย์ในเบื้องต้นไปแล้วซึ่งถ้าจะนำรายละเอียดทั้งหมดมากล่าวไว้ในที่นี้ก็คงจะดูยืดยาวเกินไปจนไม่น่าอ่าน ถัดจากนี้ไปจะเป็นแนวทางที่เรียกว่า "วิธีการสำเร็จ Amway" นะครับ
     ขั้นแรก ต้องสมัครก่อน เพราะหากว่าเราไม่เริ่มต้นแล้วจะสำเร็จได้อย่างไรจริงไหมครับ โดยรายละเอียดการสมัครสามารถเมล์มาขอได้ที่ Super.patt9@gmail.com ครับ จากนั้น เมื่อคุณสมัครเสร็จแล้วจะมีผู้ให้คำแนะนำที่เรียกกันว่า upline มาคอยให้ความสนับสนุน ให้ความรู้ และช่วยเหลือคุณในทุกๆด้านที่คุณต้องการตลอดชีวิตของคุณ ผมหมายความว่าถึงแม้คุณจะไม่ได้อยู่ในธุรกิจแอมเวย์แล้วก็ตาม แต่ความผูกพันธ์จากการได้ทำงานร่วมกันจะทำให้คุณและคนในองค์กรของคุณมีความรักใคร่กันเสมือนญาติสนิท ดังนั้นในช่วงเริ่มต้นคุณจะต้องศึกษาข้อมูลทุกอย่างจาก upline ของคุณให้มากที่สุด ตั้งแต่วิธีการเขียนแผน การสาธิตสินค้า และการสปอนเซอร์คน (การสปอนเซอร์ คือ การให้การสนับสนุนหรือแนะนำบุคคลให้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับองค์กรของเรา) โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณจะต้องเรียนรู้โดยเร็วและจะขาดมันไม่ได้ในการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ก็คือ จรรยาบรรณของนักธุรกิจแอมเวย์ ในที่นี้จะยกตัวอย่างให้ดูกันนะครับ สำหรับข้อห้ามเช่น การซื้อสินค้ากักตุนไว้ การตั้งร้านโชว์สินค้า การขายสินค้าตัดราคา เป็นต้น สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดนะครับเมล์มาขอได้ที่ Super.patt9@gmail.com  ที่ผมบอกกับท่านว่า สำหรับ นธอ. สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จรรยาบรรณของนักธุรกิจแอมเวย์ ก็เพราะว่าข้อกำหนดเหล่านี้จะเป็นแนวทางที่จะช่วยให้ท่านประสบความสำเร็จนั่นเองคือจะช่วยให้ท่านไม่หลงทางทำธุรกิจแอมเวย์แบบผิดๆ จะเห็นได้ว่าที่หลายๆคนไม่สามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจแอมเวย์ได้ก็เพราะเดินผิดทางเนื่องจากไม่ได้อ่านหรือไม่ได้ปฏิบัติตาม จรรยาบรรณของนักธุรกิจแอมเวย์ อย่างเคร่งครัดนั่นเอง สำหรับวิธีเขียนแผนนั้นถ้าอธิบายกันตรงนี้แบบไม่มีภาพประกอบแล้วท่านอาจจะไม่เข้าใจเอาเป็นว่าผมขออธิบายสรุปสาระสำคัญว่า การเขียนแผน ก็คือการวางแผนการทำธุรกิจนั่นเอง และแผนที่ดีนั้นจะต้องเป็นแบบฐานกว้าง เพราะว่าจะมั่นคงกว่าแบบฐานแคบ เนื่องจากเป็นการเพิ่มความมั่นคงขององค์กรเราด้วยการเพิ่มจำนวนคนที่มากกว่า ซึ่งในการเริ่มต้นนั้น หากเป็นไปได้เราควรที่จะมีสมาชิกในองค์กรของเราอย่างน้อย 20 คน และที่สำคัญที่คุณจะต้องท่องไว้เสมอก็คือจะต้องไม่ไปสปอนเซอร์ใคร จนกว่าคุณจะมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจแอมเวย์อย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่ต้องการวิธีการเขียนแผนที่ถูกต้องและสำเร็จได้ไว รวมถึงวิธีการสาธิตสินค้าที่ถูกต้องและใช้ได้ผลจริง
     ขั้นที่สอง คุณต้องใช้สินค้า ในการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้านั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์เป็นอย่างดี บางทีเพียงแค่การศึกษาจาก center หรือ upline นั้นอาจไม่เพียงพอสำหรับคุณในการที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยคำว่า "ผมลองใช้ดูแล้ว ของเค้าดีจริงๆ" เนื่องจากคุณยังไม่ได้ลองใช้มัน.... ใช่ครับคุณอาจกำลังคิดว่างั้นเราไม่ต้องใช้สินค้าแอมเวย์กันหมดทุกอย่างเลยหรอ แต่ในความเป็นจริงเราเลือกได้นะครับ โดยจะมีสินค้าพื้นฐานที่คุณควรจะสาธิตเป็นอยู่เพียงแค่ไม่กี่รายการ ตัวอย่างเช่น ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก ผลิตภัณฑ์ซักผ้า น้ำยารีดผ้า สบู่ ครีมบำรุงผิว นิวทริไลฟ์ โปรตีนเป็นต้น สรุปก็คือสิ้นค้าที่คุณควรจะใช้และสาธิตให้เป็นก็คือสินค้าพื้นฐานที่เราใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันซึ่งใช้แล้วก็หมดไป ซึ่งทำให้คุณสามารถทำยอดได้อย่างสม่ำเสมอ ส่วนสิ้นค้าในหมวดอื่นๆที่คุณสนใจเป็นพิเศษ อย่างเช่นเครื่องสำอางค์ Artistry หรือเครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ คุณก็สามารถศึกษาในรายละเอียดเพิ่มเติมเป็นพิเศษได้จาก upline ของคุณ หรือสามารถ ซื้อหนังสือคู่มือประกอบธุรกิจของสินค้าที่คุณต้องการได้ที่ Amway Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ เมื่อคุณใช้สินค้าไปได้ระยะหนึ่งแล้วก็จะเกิดความเข้าใจในคุณสมบัติต่างๆของสินค้าดียิ่งขึ้น จากนั้นจึงค่อยนำไปบอกผู้ที่คุณสนิทหรือคุ้นเคยให้เขาได้ลองใช้ดูบ้าง แต่คุณต้องอย่าลืมสอนวิธีใช้สินค้าให้กับเขาด้วย เพราะ หากเขาใช้ไม่เป็น อาจทำให้เขาคิดว่าสินค้าของแอมเวย์มีราคาแพง ใช้ไม่นานก็หมด เนื่องจาก ติดการใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเดิมๆ จึงใช้ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ในปริมาณที่มากเกินไป ตัวอย่างเช่นผงซักฟอกของแอมเวย์ SA8 นั้นมีคุณสมบัติเข้มข้นด้วยเนื้อผงซักฟอกล้วนๆ ไม่ได้ผสมแป้งหรือโซดาไฟ เหมือนผงซักฟอกตามท้องตลาดทั่วไป หากเปรียบเทียบปริมาณแล้ว SA8 ของ แอมเวย์ เพียง 1กิโลกรัม จะเท่ากับผงซักฟอกตามท้องตลาดทั่วไปถึง 16 กิโลกรัม ดังนั้นหากผู้ใช้ไม่ทราบวิธีใช้ ยึดติดแต่เพียงว่าต้องใช้ในปริมาณมากๆ ก็อาจจะทำให้เกิดการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นเกิดขึ้นเป็นต้น 
     ขั้นที่สาม คุณจะต้องเข้า center อย่างต่อเนื่อง โดย ปกติแล้วการเข้า center ของนักธุรกิจแอมเวย์ นั้นเป็นเรื่องที่ปกติ ไม่ว่าจะเป็นระดับสูงหรือเพิ่งจะเริ่มต้นก็จะต้องเข้า center ด้วยกันทั้งนั้น เหตุผล อาจมาจาก บางท่านก็ต้องการซื้อของที่รับ order ลูกค้าไว้ บางท่านก็ต้องการไปให้ความรู้แก่นักธุรกิจใหม่และผู้ที่เพิ่งจะเริ่มต้นแบบ ฟรีๆ ผู้ที่ต้องการเข้าไปฟังเพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับธุรกิจแอมเวย์นั้น ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยที่ว่าจะมีผู้ที่ประสบความสำเร็จจากธุรกิจแอมเวย์มาเป็นผู้บรรยาย และสาธิตวิธีการใช้สินค้าที่ถูกต้องให้เราได้ดูกัน ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่นักธุรกิจแอมเวย์ที่ยังขาดประสบการณ์ในการสาธิตสินค้า จะต้องเข้ามาฟังอย่างสม่ำเสมอในทุกๆครั้งที่มีการจัดประชุมบรรยายสรุปขึ้น นอกจากนี้คุณยัสามารถใช้ center ในการสปอนเซอร์คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อเป็นการเปิดโอกาสทางความคิดในเชิงบวกกับธุรกิจแอมเวย์ในหมู่เพื่อนชาวไทยด้วยกัน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเข้า center จนกระทั่งขาดเรียนขาดสอบ หรือขาดงานที่ทำประจำอยู่แล้ว คุณจะต้องแบ่งเวลาให้พอมีเวลาที่จะมาเข้า center บ้างอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง  



ติดต่อ
ณภัทร เวียงยศ
E-Mail : Super.patt9@gmail.com
Tel : 088-1761566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น