วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทำไมต้อง Amway ?

     เชื่อว่าหลายๆท่านที่เข้ามาอ่าน blog นี้อาจเป็นผู้นำนักธุรกิจแอมเวย์(นธอ.)ระดับสูง นธอ. ทั่วไป ไปจนถึงผู้ที่ต้องการที่จะ "สำเร็จ" จากธุรกิจแอมเวย์นี้ ผมจึงได้เขียนบทความนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางให้กับ นธอ. ผู้เริ่มต้นใหม่และเพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนๆชาวไทยทุกคนได้รู้จักกับแอมเวย์เบื้องต้นกันครับ 
     ทำไมต้อง แอมเวย์ ? หลายคนเคยสงสัยว่าทำไมต้องทำแอมเวย์ แอมเวย์คืออะไรแล้วแอมเวย์ดีอย่างไร ในวันนี้ ผมจะตอบคำถามที่ค้างคาใจให้ทุกคนเองครับ แอมเวย์คือ ธุรกิจแบบ MLM หรือ Muti-level Marketing ซึ่งอาจใช้เรียกเป็นภาษาไทยว่า ธุรกิจการตลาดแบบเครือข่าย (ไม่ใช่ Direct Selling หรือที่เรียกว่าขายตรงนะครับ)โดยมีรูปแบบการดำเนินงานและแนวคิดที่ต่างออกไปจากธุรกิจชนิดอื่นจาก concept ที่ว่า "ทำอย่างไรจะทำให้รายจ่ายสามารถแปลงมาเป็นต้นทุนได้" ด้วยเหตุนี้เองจึงมีผู้คิดค้น ธุรกิจแอมเวย์นี้ขึ้นมา ซึ่งในช่วงแรกของการตั้งบริษัทนั้น ใช้ชื่อร้านว่า Pick & Pay จวบจนปัจจุบันนี้ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Amway และตั้งบริษัทอยู่บนพื้นฐานของความมั่นคงมาได้ถึง 50 กว่าปีแล้ว Amway ไม่ได้ขายบริษัทตัวเองเข้าในตลาดหลักทรัพย์ แต่ใช้หลักการแปลงรายจ่ายให้เป็นต้นทุน ในการดำเนินธุรกิจ หากจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็คือ แอมเวย์มีรูปแบบคล้ายสหกรณ์ โดยใช้รูปแบบของการซื้อของจำนวนมากแล้วต่อรองราคากับ ผู้ผลิต  ผู้ที่เป็นสมาชิก (นธอ.) จะได้รับเงินปันผลในทุกๆวันที่ 15 ของเดือนถัดไปจาก "ยอดซื้อ" ของตนและขององค์กรที่ตนได้สร้างขึ้นเอง..... ใช่แล้วครับคุณสามารถสร้างองค์กรย่อยๆของคุณภายในแอมเวย์ได้ ด้วยการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์  หลังจากที่ได้บัตรประจำตัวนักธุรกิจมาแล้ว คุณก็จะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทแอมเวย์และร่วมกันเป็นเจ้าของร้านค้าแอมเวย์อีกสี่สิบกว่าแห่งทั่วประเทศทันที รวมทั้งได้รับส่วดลดในการซื้อสินค้า 20-35% โดยมีประกันชีวิตคุ้มครองคุณในฐานะนักธุรกิจแอมเวย์อีก 100,000 บาท ทันทีที่คุณได้บัตร นธอ. นอกจากรายรับที่คุณได้กลับมาจากการซื้อสินค้าจากร้านค้าของตัวเองแล้วทุกครั้งที่คุณซื้อสิ้นค้าคุณยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมไทยด้วยคอนเซปของแอมเวย์ที่บอกว่า "ผลิตสินค้าให้เข้มข้นและใช้ได้นาน" เพื่อที่จะได้ประหยัดรายจ่ายที่ต้องเสียเงินและเวลาในการไปซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคบ่อยๆด้วยเหตุนี้จึงทำให้สินค้าแอมเวย์ราคาถูกกว่าสินค้าตามท้องตลาดอย่างเหลือเชื่อ อีกหนึ่งคอนเซปก็คือ "ผลิตสินค้าที่คุณภาพดีที่สุดในราคาถูกที่สุด และรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก เพื่อให้ทุกคนได้ใช้" จากตรงนี้เองจึงทำให้ผู้ที่ใช้สินค้าของแอมเวย์ช่วยลดปริมาณขยะและมลพิษของโลกได้อย่างมหาศาล  อีกหนึ่งประโยชน์คือ รายได้ส่วนหนึ่งของบริษัทแอมเวย์บริจาคทำบุญกับเด็กๆ  ผู้ที่ด้อยโอกาส  ผู้พิการ ในแต่ละประเทศที่แอมเวย์ไปเปิด กว่า 90 ประเทศอีกด้วย 
     



ติดต่อ
ณภัทร เวียงยศ
E-Mail : Super.patt9@gmail.com
Tel : 088-1761566

1 ความคิดเห็น:

  1. Top 5 best movie sites for movie lovers in 2020: The 10 best
    ‎Top 5 Best Movie Sites for Movie Fans · ‎The Best Casino Sites · ‎Canyon youtube to mp4 · ‎Hollywood · ‎Movies · ‎Starburst

    ตอบลบ